Tìm hiểu về stream (Luồng) & Circles (Nhóm)

I. STREAM

-Cũng giống như các mạng xã hội khác ( Facebook, Twitter ...) . Stream là nơi để bạn viết bài cũng như theo dõi những bài viết mới từ mọi người có trong circles (nhóm) của bạn. Và tất nhiên, bạn bè hay followers cũng có thể đọc những bài viết bạn chia sẻ công khai nếu họ thêm bạn vào circles
- Giao diện Stream của Google Plus cũng khá giống Facebook và lại khá rộng rãi hơn so với Facebook, đây là điểm mà Phantom thích ở Google Plus . Tuy nhiên template của Google Plus toàn 1 màu trắng gây cảm giác nhức mắt khi nhìn lâu. Hy vọng sẽ sớm có các template với màu sắc hài hòa hơn

Luồng chia làm 3 cột : trái, phải & giữa
- Khi chia sẻ trong luồng, bạn có thể up hình, video và thậm chỉ cả ảnh động lên chỉ với thao tác đơn giản là kéo và thả. Bạn chỉ cần chọn hình từ máy, kéo và thả trực tiếp vào stream là Google + sẽ tự up lên.
- Ta có thể xem bài đăng được chia sẻ với những ai trong luồng, lọc nội dung hiển thị trong luồng, điều hướng đăng, chỉnh sửa và xóa nhận xét của bạn, quản lý bài đăng của bạn, chia sẻ lại và vô hiệu hóa tính năng chia sẻ lại đối với các bài đăng, ẩn bài đăng.

II. CIRCLES

- Việc đầu tiên bạn cần làm khi gia nhập cộng đồng G+ là tạo các nhóm bạn khác nhau cho mình vì trong cuộc sống chúng ta có rất nhiều nhóm khác nhau, đó có thể là gia đình, bạn nối khố, bạn làm ăn, v.v... .Việc tạo các nhóm và đưa bạn bè vào các nhóm thích hợp sẽ giúp ta dễ dàng quản lý cũng như chia sẻ thông tin hơn.
- Mặc định, G+ tạo một số nhóm cơ bản như : Bạn bè, Gia đình, Người quen và Theo dõi.
- Như đã nói ở trên, phân loại nhóm giúp chúng ta có thể quản lý người trong nhóm được dễ dàng cũng như chia sẻ thông tin cho những nhóm đó. 
- Đưa 1 người vào nhóm chỉ với một thao tác đơn giản : kéo và thả vào nhóm. Một người có thể ở 1 hoặc nhiều nhóm khác nhau, 
- Không chỉ có những ai sử dụng Gmail mới phân nhóm được, các dịch vụ mail khác như yahoo,  hotmail v.v... bạn đều có thể đưa vào nhóm trong Google +. Và mỗi khi ta viết lên Stream thì những ai ta chọn để post đều nhận được kể các người sử dụng các dịch vụ mail khác.










0 comments:

Đăng nhận xét

Share

Twitter Facebook Zingme Go.vn Blogger Favorites More