Google Takeout: Sao lưu dữ liệu nơi các dịch vụ Google

Song song với việc công bố mạng xã hội Google+, Google cũng chính trình làng một dịch vụ mới kém tiếng hơn có tên Google Takeout.




Chức năng của Google Takeout là giúp bạn sao lưu các nhóm liên lạc của tài khoản Gmail và Circles trong Google+ (hiện chưa có hiệu lực), tất cả ảnh từng tải lên Picasa, thông tin khai báo trên Google Profile, tin nhắn từng đăng trong Google Buzz về máy tính.
Bình thường thì việc này dường như không cần thiết, song sẽ rất hữu ích trong trường hợp bạn bị hack hay mất tài khoản Google.

Để khai thác Google Takeout, bạn truy cập vào địa chỉ https://www.google.com/takeout, đăng nhập dịch vụ này bằng tài khoản Google của mình.
Trên giao diện chính của Google Takeout hiện ra, tại thẻ All of your data, bạn bấm luôn nút CREATE ARCHIVE để sao lưu dữ liệu từ tất cả dịch vụ nêu trên.
 

Nếu muốn tự tay chọn dịch vụ cần sao lưu dữ liệu, bạn chuyển sang thẻ Choose services, rồi lần lượt nhấp vào biểu tượng ứng với các dịch vụ này dưới trường Select a service.
 

Khung thông tin của dịch vụ mà bạn vừa chọn sẽ hiện ra, cho biết số lượng file và tổng dung lượng của dữ liệu sao lưu. Nếu chọn nhầm, bạn bấm nút chữ X để đóng khung lại.

Chức năng của nút Add all services là chọn tất cả dịch vụ cùng lúc.

Xong, bạn cũng bấm nút CREATE ARCHIVE để Google Takeout gom tất cả dữ liệu từ các dịch vụ Google vào một file nén .zip.
 

Hoàn tất, tổng số file được sao lưu và dung lượng của file .zip sẽ hiển thị chi tiết. Bạn bấm nút Download để tải file .zip về máy.
Lúc này, do bị đưa trở ra màn hình đăng nhập Google Takeout nên bạn cần đăng nhập dịch vụ này lần nữa để bắt đầu tiến trình tải file .zip về máy.

Lưu ý: Những lần Google Takeout gom dữ liệu sao lưu về máy sẽ hiển thị trong thẻ Downloads.

Tải xong và giải nén file .zip, bạn lần lượt mở từng thư mục con để thấy các file chứa dữ liệu từ tài khoản của mình trên dịch vụ Google tương ứng.

 (Nguồn http://www.go.vn)











































































0 comments:

Đăng nhận xét

Share

Twitter Facebook Zingme Go.vn Blogger Favorites More