Cách chặn Spam quảng cáo trên Google Plus

- Theo mặc định, nếu bạn viết 1 bài và chia sẻ công khai, không chỉ có những người trong danh sách friend list của bạn có thể đọc và bình luận (comment), mà 1 người khác không thuộc danh sách friend list này, nhưng lại có trong danh sách của những người bình luận bài viết của bạn vẫn có thể xem và bình luận bài viết đó. 


- Bạn đang cùng bạn bè bình luận về một vấn đề nào đó trên Google + bỗng dưng có một người vào comment quảng cáo cắt ngang đi câu chuyện của mình. Bạn vừa bực bội vừa không biết phải làm sao để chặn vì người đó không có trong danh sách friend list của mình, ngoài ra Google plus chỉ đưa ra công cụ "chặn người này" khi người viết là chủ topic chứ không đưa ra phương án chặn trong comment.

I. Cách chặn (Block) 1 người
- Nếu người bị chặn là chủ topic, điều đó thật đơn giản. chỉ cần chọn "chặn người này" thì lập tức người đó sẽ được đưa vào danh sách block, chỉ có thể theo dõi bài viết của bạn chứ không thể viết bình luận được

- Nếu người bị chặn không phải là chủ topic, xen ngang vào câu chuyện của mình,  các bạn phải làm thêm 1 số thao tác nữa để chặn người này.

Bước 1. Tạo Vòng Bị Chặn ( Bạn nào có vòng này rồi thì xem bước 2)


- Vòng bị chặn này không phải tạo bình thường giống như ta tạo 1 vòng để thêm bạn bè vào, do đó vòng phải được tạo ra từ Google + thì mới có chức nặng chặn người khác.
- Đầu tiên bạn chọn tên một người nào cũng được, click vào bài viết và chọn chặn người này (sau đó ta có thể Unblock người này )

 Một thông báo hiện ra báo cho ta biết các thông tin khi chặn một người nào đó
- Vào Vòng kết nối (circles) bạn sẽ thấy 1 cái vòng Bị chặn giống như hình phía trên bước 1
- Bạn có thể bỏ chặn ( unblock) ở cuối bài

Bước 2. Tìm kiếm và chuyển vào Vòng chặn

- Vào Vòng kết nối (cirlces) và đánh tên người cần chặn vào ô tìm kiếm.
- Kéo vào vòng Bị chặn để chặn người đó, 1 thông báo yêu cầu xác nhận cũng giống như ở bước 1.

- Vậy là đã hoàn thành việc chặn một người, người bị chặn chỉ có thể theo dõi bài viết của bạn mà không thể bình luận bài viết.

- Google + vẫn chưa có chức năng xóa comment người khác từ chủ topic, nên việc làm trên chỉ có thể tránh người đó bình luận bài viết của bạn về sau, còn những bình luận trước đó vẫn hiển thị trên topic của bạn.

II .Cách Gỡ 1 người ra khỏi Vòng Bị chặn (Unblock)
- Vào Vòng kết nối, chọn Vòng bị chặn, chọn người muốn tha bổng và xóa khỏi Vòng này

3 comments:

Phức tạp quá. để làm thử xem sao. cám ơn bạn

sao mình làm ko dc thế! chặn người đó thì dc. nhưng ko thể tìm người đó trong vòng kết nối

khi block ai đó bạn sẽ không tìm thấy người bị block trong vòng kết nối được :). Bạn vô Vòng Blocked sẽ thấy tên người bị chặn ở đó.

Đăng nhận xét

Share

Twitter Facebook Zingme Go.vn Blogger Favorites More