Google khóa tài khoản người dùng - những điều cần biết !

- Trong vài ngày gần đây, hàng loạt tài khoản người dùng Google Plus đã bị khóa, rất nhiều người hoang mang và không biết mình đã vi phạm những qui định gì của Google. Không biết liệu rằng tài khoản của mình có đặt đúng tên chưa, liệu có bị khóa tài khoản không v.v....
- Thiệt hại đáng kể nhất trong vụ này là hàng loạt tài khoản của vOz đã bị khóa, rất nhiều chiến hữu của Phantomra đi mà vẫn chưa thể hình dung được tài khoản của mình đã vi phạm điều gì của Google, bên cạnh đó còn rất nhiều tài khoản người dùng Việt cũng bị số phận tương tự như trên.
- Trước tình hình như thế, Phantom đã quyết tâm tìm hiểu ngọn nguồn sự việc, nguyên nhân và cách thức Google phát hiện tài khoản vi phạm. Và có lẽ càng may mắn hơn khi được gặp Tony Tran - một kỹ sư làm việc ở Google - đã giúp có cái nhìn cụ thể hơn về vấn đề tài khoản người dùng bị khóa.
- Hiện nay, những trường hợp sau có nguy cơ bị Google khóa tài khoản nhiều nhất
a) Đặt tên có dính đến 1 tổ chức, 1 nhóm người cụ thể ( ví dụ đặt vOz liên quan đến 1 nhóm người dù bạn cũng thuộc cộng đồng này)
b) Tên hiển thị và hồ sơ có nhiều thứ tiếng (hãy chọn 1 loại ngôn ngữ duy nhất cho tên và hồ sơ cá nhân của mình)
c) Đăng những hình ảnh tươi mát, kích dục ( xuất hiện khá nhiều trên trang công cộng).
d) Bài viết vi phạm bản quyền (bao gồm cả nhạc, phim, phần mềm, tài liệu, v.v...)
e) Đăng quảng cáo trên Google ( Google+ không phải là nơi để quảng cáo miễn phí. Nếu bạn muốn quảng cáo, hãy đăng ký Google Business hoặc Google Apps for Business)
f) Đặt tên xong thay đổi tên nhiều lần cũng bị khóa tài khoản. Hãy chọn tên đặt cẩn thận, tránh thay đổi tên sau khi đặt xong
- Vậy hẳn bạn thắc mắc làm sao Google biết mà khóa tài khoản của mình. Vấn đề là ở đây, ngoài đội ngũ quản lý mạng của Goolge, chính những người sử dụng Google+ là những giám sát viên thường trực của Google. Hẳn bạn sẽ lấy làm lạ khi nghe điều này, nhưng các bạn không biết nguyên nhân bị khóa tài khoản có thể là do chính mình - một trong các nguyên nhân đó là việc "đặt vòng" vô tội vạ lẫn việc đưa những ảnh nóng lên mạng, hẳn bạn không thể biết được chính những người mà bạn cứ vô tư kéo thả vào vòng của mình đã báo cáo lại các vi phạm của bạn cho Google.

- Đối với người nước ngoài, vấn đề bản quyền rất được họ tôn trọng, cư dân mạng Việt nam vẫn quen quanh quẩn trong việc có thì xài - mà không cần biết điều đó có hợp pháp không. Nhưng đối với người nước ngoài thì khác, họ đã được rèn luyện từ nhỏ vấn đề bản quyền và ý thức cộng đồng, họ không cho phép chúng ta mạo danh người khác, lấy ý tưởng của người khác làm của mình. Chúng ta có thể sử dụng ý tưởng đó, có thể lấy thương hiệu đó v.v... nhưng chúng ta phải ghi rõ nguồn gốc của nó, chứ không thể lập lờ hay mạo nhận nó là của chính mình. Ngoài ra, việc đưa những ảnh mát mẻ, ảnh của người khác mà không xin phép v.v... cũng là 1 mối nguy trong việc Google khóa tài khoản của mình. Cư dân mạng Việt Nam đã quen với việc xài vô tội vạ tài nguyên Internet, chúng ta vẫn thường bao che cho nhau & coi đó là việc bình thường, có thì xài v.v... Bạn đưa ảnh lên Google+ hàng loạt, viết tất cả lên kênh chung, dùng từ ngữ mất văn hóa v.v... ( đã có 1 số mem bị chụp hình lại vì những lời nói đó và đưa lên mạng), chính chúng ta đã đẩy mình vào tình thế nguy hiểm, có thể đối với bạn là bình thường, nhưng đối với những người khác là bất thường !
- Do đó, lời khuyên hữu ích cho những ai đã, đang và sẽ tiếp tục sử dụng Google + là hãy "đặt vòng" cẩn trọng - nhất là với những người nước ngoài - chứ người Việt ta thì thường hay bao dung lẫn nhau, chuyện lớn hóa nhỏ thôi. Ngoài ra hãy thận trọng khi viết & đưa ảnh ở kênh chung nhé -không phải chỉ có bạn và những người "trong vòng" của bạn thấy bạn viết gì đâu.
- Sau đây là những điều khoản của Google cho người sử dụng :
I. Qui định về tiêu chuẩn cộng đồng của Google

Các tiêu chuẩn cộng đồng được liệt kê dưới đây đóng một vai trò quan trọng cho tất cả mọi người khi thiết lập hồ sơ cá nhân của mình trên Google . Vi phạm các tiêu chuẩn này có thể dẫn đến việc loại bỏ các hồ sơ cá nhân hoặc xóa hẳn tài khoản Google của bạn.
a. Ảnh khỏa thân và các tài liệu khiêu dâm : Nghiêm cấm sử dụng ảnh khỏa thân, ảnh, hành vi, cử chỉ liên quan đến tình dục, các tài liệu khiêu dâm.
b. Từ ngữ khơi gợi sự hận thù: Nghiêm cấm dùng lời lẽ kích động, gây hận thù giữa các nhóm người theo nguồn gốc chủng tộc hoặc nguồn gốc dân tộc, tôn giáo, người khuyết tật, phân biệt tuổi tác, giới tính.
c. Mạo danh người khác: hồ sơ của bạn nên đại diện cho bạn. Google không cho phép mạo danh người hay những từ gây hiểu lầm mình mạo danh người khác ( ví dụ bạn đặt tên Đàm Vĩnh Hưng hay Mr. Đàm v.v..) . Nếu bạn tin rằng người khác đang mạo danh bạn hãy truy cập hồ sơ cá nhân của người đó, chọn báo cáo hồ sơ này. 
d. Quyền riêng tư và bảo mật cá nhân: Google không cho phép đưa trái phép thông tin cá nhân và bí mật của người khác; chẳng hạn như chuyện đời tư, số thẻ tín dụng, số an sinh xã hội, lái xe , những giấy phép khác v.v... Để bảo vệ sự riêng tư của riêng bạn và các thông tin bí mật của bạn, hãy cẩn thận khi chia sẻ bất kỳ thông tin cá nhân hoặc bí mật với những người khác.
e. Về vấn đề bản quyền: hãy tuân thủ luật bản quyền của Google (http://www.copyright.gov), vi phạm bản quyền liên quan đến việc sao chép nội dung của người nào đó mà không có sự cho phép của họ, có thể khiến cho tài khoản và tất cả các dịch vụ khác trên tài khoản của bạn bị Google xóa sổ. (do đó hãy ghi rõ xuất xứ nếu bài viết, phần mềm, nhạc, phim, văn bản v.v. không phải của mình) 
f. Hồ sơ cá nhân không nên sử dụng cho các mục đích trái pháp luật hoặc khuyến khích các hoạt động nguy hiểm và bất hợp pháp (như tham gia băng đảng, khủng bố, chống chính phủ v.v...). Nếu tìm thấy bạn tham gia vào các hoạt động như vậy, Google có thể chấm dứt tài khoản của bạn, thông báo cho cơ quan thực thi pháp luật, hoặc có hành động thích hợp khác.
g. Spam, phần mềm độc hại và lừa đảo trên mạng: Google không cho phép truyền tải các phần mềm độc hại, virus, hoặc bất cứ điều gì có thể làm gián đoạn việc kinh doanh, các tổ chức đoàn thể, hoặc làm hại người khác. Spam cũng bị cấm và có thể bao gồm: quảng cáo sản phẩm, spam liên kết và liên kết đến các nội dung khiêu dâm thương mại.Mã (script) độc hại và những mánh khóe lừa đảo cũng không được phép.
h. Tên hiển thị: điền đầy đủ tên hiển thị để giúp chống lại thư rác và ngăn chặn các hồ sơ giả, hồ sơ sử dụng tên bạn bè, gia đình của bạn, hoặc tên đồng nghiệp thường gọi bạn. Ví dụ, nếu tên hợp pháp đầy đủ của bạn là Nguyễn Văn A nhưng bạn thường sử dụng "A tèo" hoặc "Cu tèo", một trong những tên đó vẫn chấp nhận được. Miễn đó là tên gọi thường ngày, không thuộc một nhóm người hay một tổ chức nào
i. Hình đại diện hồ sơ cá nhân: hình ảnh hồ sơ cá nhân của bạn không nên bao gồm nội dung người lớn hoặc gây khó chịu cho người khác. Ví dụ, những bức ảnh khêu gợi hay ảnh gây shock.
j. Báo cáo sai phạm: nếu bạn tin rằng ai đó đang vi phạm các tiêu chuẩn trên, nhấp vào Báo cáo hồ sơ trong hồ sơ cá nhân của người đó. Chúng tôi sẽ xem xét báo cáo của bạn và có hành động nếu thích hợp. Không phải bất cứ báo cáo sai phạm nào Google cũng sẽ khóa hoặc xóa tài khoản. Google sẽ kiểm tra và nếu không có vi phạm gì thì tài khoản đó vẫn sử dụng bình thường. Hãy chắc chắn đã kiểm tra kỹ mọi thông tin vi phạm khi gửi báo cáo về google.

II. Các qui định của Google về Hồ Sơ và Tên người dùng:
+ Google hỗ trợ ba cách sử dụng khác nhau khi nói đến danh tính của bạn: không rõ danh tánh, bút danh và tên thật. Google Profiles chỉ hoạt động tốt nhất khi bạn đưa ra danh tánh thật của mình. Bằng cách này bạn có thể chắc chắn bạn đang kết nối với đúng người và những người khác sẽ biết chắc ràng rằng đây chính là bạn khi họ kết nối với bạn. Vì lý do này, Google Profiles đòi hỏi bạn phải sử dụng tên mà bạn thường dùng trong cuộc sống hàng ngày

+ Các dịch vụ khác của Google cũng sẽ kiểm tra tên thật của bạn khi bạn sử dụng các dịch vụ này, ví dụ như buzz và +1's, tuy nhiên Gmail và Blogspot thì không. Bạn vẫn có thể sử dụng Gmail và Blogger mà không cần khai báo tên thật của mình
+ Google vẫn chấp nhận tên thường gọi của bạn - có nghĩa là chỉ cần tên mà mọi người vẫn biết bạn với tên đó.
+ Tên bị trùng vẫn chấp nhận ( lưu ý là nên cập nhật hình đại diện để phân biệt + điền đầy đủ thông tin của mình vào tiểu sử cho Google dễ phân biệt)
- Các lời khuyên của Google về sử dụng tên thật
1.Sử dụng đầy đủ tên và họ của bạn trong một ngôn ngữ duy nhất. Nếu bạn sử dụng tên đầy đủ , bạn sẽ giúp mọi người tìm kiếm và kết nối với đúng người cần tìm. Nếu bạn có nhiều hơn một tên, chỉ cần điền thêm trong phần "tên khác" ở hồ sơ của bạn.
2. Tránh dùng những ký tự lạ trong tên của bạn. Khi bạn tạo hồ sơ cá nhân , Google sẽ kiểm tra xem tên bạn có những đặc điểm khác thường không. Ví dụ : số, ký hiệu, hoặc các ký hiệu có thể không được cho phép.
3. Hồ sơ và tên của bạn phải đại diện cho một người duy nhất. Google Profiles không hỗ trợ cho tên các cặp vợ chồng hoặc các nhóm người ( nói chung là những cách đặt dính tới số nhiều đều có nguy cơ). Ngoài ra, bạn không thể tạo một hồ sơ cá nhân cho một thực thể không phải người như thú cưng, tên doanh nghiệp.
4. Không sử dụng tên của cá nhân khác.Mạo danh là một vấn đề nghiêm trọng. Giả danh người khác có thể làm hồ sơ của bạn bị khóa. Nếu ai đó đang giả vờ là bạn, đi đến hồ sơ của họ và nhấp chọn "Báo cáo người này."
5. Nếu bạn đã theo các nguyên tắc này, nhưng tên của bạn vẫn không được chấp nhận, bạn có thể làm theo hướng dẫn mà Google gửi về mail của bạn để Google xem xét.
+ Nếu hồ sơ của bạn bị khóa, bạn vẫn có thể chỉnh sửa tên và hồ sơ của bạn., tuy nhiên vẫn cần được xem xét bởi nhóm nghiên cứu của Google trước khi hồ sơ của bạn được kích hoạt


III. Cách xử lý khi bị Google khóa tài khoản
Tài khoản bị khóa
- Vào đường dẫn sau: http://www.google.com/support/profiles/bin/request.py?hl=en&contact_type=name_appeal&rd=1
- Điền đầy đủ thông tin 
Lưu ý: Trong trường hợp bạn không muốn đổi tên khác thì phải cung cấp các thông tin chứng thực trên web liên quan đến tên đang sử dụng thông qua mục Links on the web. Còn nếu bạn đã đổi tên thật giống như trong giấy CMND thì scan một bản rồi đính kèm gửi theo mục Photo ID
- Email phản hồi từ Google cho biết vì sao tài khoản bị khóa ( ở đây tài khoản của Giải Pháp Số có trong danh bạ tên công ty Việt Nam --> Vi phạm tiêu chuẩn của Google)
- Tiến hành sửa tên cho đúng luật,  gửi một email reply xác nhận và chờ xét duyệt của Google


- Qui trình xử lý có thể 1 - 2 ngày.
- ID tài khoản và những thông tin khác đều giữ nguyên.
- Cám ơn Giải Pháp Số đã chia sẻ.
IV. Một số hướng dẫn khác
Hướng dẫn kiểm tra tên mình có bị mạo danh hay không ( lưu ý Google vẫn chấp nhận trùng tên, miễn hồ sơ cá nhân và ảnh đại diện chứng minh mình và người đó hoàn toàn khác nhau)



+ Click vào Vòng kết nối (circles) và điền tên mình vào. Những ai có cùng tên với bạn sẽ hiện ra,
- Hướng dẫn báo cáo mạo danh về Google. Lưu ý chỉ nên báo cáo nếu người đó mạo danh mình ( tiểu sử, thông tin cá nhân, email, số điện thoại v.v.) hoặc mạo danh các tổ chức, đoàn thể, VIP.

- Hướng dẫn báo cáo bài viết vi phạm bản quyền, bài viết có nội dung không lành mạnh về Google.

- Hướng dẫn thêm nickname và các tên gọi khác vào bộ máy tìm kiếm Google.
+Vào tiểu sử > chỉnh sửa tiểu sử > về bản thân
Và cuối cùng là danh sách nhân sự Google bạn có thể pm khi gặp trục trặc trong quá trình sử dụng các sản phầm của Google
For Google+
+Toby Stein 
+Brian Rose 
+Katherine Gramann 
+Jacky Hayward
+Melissa Daniels
- Có thể tham khảo thêm danh sách nhân viên GOOGLE 

12 comments:

Khi nào mới có email phản hồi đến mình thế bác :((

khoảng 2 ngày làm việc ( từ thứ 2 đến thứ 6 theo giờ USA). Bạn chịu khó chờ 1 vài ngày.

Một bài rất hay. Đang nghiên cứu về đề tài này. Mới nhìn cứ ngỡ wordpress sau nhìn phải nhìn trái nhìn lên trên nhìn xuống dưới thì thấy thì ra là đồng môn.
Sẽ nghiên cứu blog này từ từ. bookmark cái đã.

Thiết kế Web theo yêu cầu trên nền tảng blogspot, Rip template blogspot, kho template blogspot Pro
Chi tiết tại http://www.thaiaiti.com/

bạn ơi mình bị khóa tk g+ rồi phải làm sao hả bạn, giờ ko vào g+ ko vào quản lý blog được. giúp mình với
blog: containersdongnai.blogspot.com

bạn ơi, khi mình click Visit your profile to learn more. thì vẫn ra y trang cũ, phải làm sao bjo? mình bị khóa 2 tháng rồi

bạn ơi, khi mình click Visit your profile to learn more. thì vẫn ra y trang cũ, phải làm sao bjo? mình bị khóa 2 tháng rồi. giúp mình với :(

Số hóa truyền hình là một bước tiến lớn của ngành công nghiệp truyền hình, được Chính phủ đầu tư hàng nghìn tỷ đồng để phát sóng và tuyên truyền đến người dân đang sinh sống tại 63 tỉnh thành Việt Nam.
Để xem truyền hình số mặt đất, liên hệ Kingtek để mua đầu thu DVB T2:
Tổng đài hỗ trợ: 08 7303 1368 | Hotline: 0909 480 368
Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Kingtek
63 Nguyễn Thái Bình, phường 4, quận Tân Bình.

Xem thêm:
Thiết bị thu phát sóng truyền hình mặt đất
Danh sách các kênh thu được từ đầu thu kỹ thuật số
Anten chuyên dụng dùng cho đầu thu DVB T2

CHán quá, tài khoàn google của mình tự nhiên bị khóa vĩnh viễn. Giờ các từ khóa đang bị tụt top. KO biết phải làm sao nữa
http://saigonhomekitchen.vn/

mình dùng glus24 auto+ và +trên tường auto. Kết quả là bị khóa chia sẻ tin. hôm kia thì đăng được, hôm qua vào bị khóa. Ad hỗ trợ giúp mình với.

skype: darydt | mail: myduyen@vietnamnetwork.com.vn | cal 01232048790

Đăng nhận xét

Share

Twitter Facebook Zingme Go.vn Blogger Favorites More