Chuyển ID Google Plus thành Profiles Google

- Trước khi ra mắt mạng xã hội Google Plus, bạn có thể dễ dàng đổi ID sang địa chỉ mail  tại trang Google Profiles, nhưng từ khi mạng xã hội Google Plus ra đời, Google đã bỏ chức năng chuyển đổi này đi. Thủ thuật sau có thể giúp chúng ta chuyển ID 21 số https://plus.google.com/109461767268427172934 và http://profiles.google.com/109461767268427172934 thành địa chỉ email http://profiles.google.com/phantomspkt (địa chỉ mail phantom là phantomspkt@gmail.com)Đây là dịch vụ của Google nên chúng ta không phải lo lỡ như các host thứ ba như Gplus.to - plus.ly - igoo.vn v.v.... hết thời hạn hoặc chủ host không muốn đầu tư vào nữa.

- Phantom dự định trình làng thủ thuật này khá lâu rồi. Nhưng chần chừ mãi đến hôm nay  do đây là 1 thủ thuật phức tạp. Vấn đề là Google chỉ mới cho trích xuất dữ liệu ( export data) mà không cho nhập dữ liệu lên (import data). Phantom sẽ nói sơ qua cách làm cho các các bạn nắm, lưu ý hãy đọc kỹ tóm tắt dưới đây trước khi bạn tiến hành đổi ID 21 số sang tên email của chính mình.

 Tóm tắt cách làm: Tạo phòng ngừa 1 tài khoản Google+ khác, xóa tài khoản Google+, đổi ID Google sang tên địa chỉ mail. Vào lại Google+ ( 99% vào lại được Google+ mà không cần tài khoản phụ invite). Vấn đề phát sinh : khi  tham gia lại Google+, số người theo đuôi  ( followed) vẫn không có gì thay đổi, còn số người chúng ta đặt vòng ( add friends) sẽ = 0. Nói cách khác, cũng giống như lần đầu tiên chúng ta gia nhập Google+. Tuy nhiên, chỉ cần vào circles là thấy được ngay những người chúng ta đã thêm vào circles. Việc vất vả ở đây là chúng ta lại đi đặt vòng. sắp xếp lại vòng, tuy nhiên theo phantom đây là 1 lợi thế, giúp chúng ta sắp xếp lại danh sách bạn bè cho hợp lý sau 1 khoảng thời gian chỉ thêm bạn và thêm bạn. 1 điểm bất lợi khác nữa : sau khi xóa tài khoản G+ và vào lại. tất cả các bài viết trước đó cũng mất theo. Các bạn nên cân nhắc trước khi thực hiện. Tuy nhiên nếu dám hy sinh 1 chút thì cái lợi về sau sẽ rất lớn.

- Tiến hành chuyển ID thành địa chỉ mail.
+ Tạo 1 tài khoản Google Plus dự phòng, đăng nhập và khai báo sơ bộ tài khoản này.
+ Bước 1: click đường dẫn sau https://plus.google.com/downgrade . Hoặc chọn biểu tượng bánh xe góc phải trên > cài đặt Google + > Tổng quan về tài khoản > Dịch vụ > Xóa tiểu sử và các tính năng xã hội . Nhớ đừng chọn nhầm xóa tài khoản nhé @_@



+ Bước 2:  Chọn xóa nội dung > Xác nhận > xóa các dịch vụ đã chọn


+ Bước 3 : Vào http://profiles.google.com/me > Chỉnh sửa profile, di chuyển xuống dưới cùng. Lúc này bạn sẽ thấy 1 tab mới xuất hiện Profile URL : mặc định là dãy ID 21 số của Google. Việc cần làm là click  vào tab này, chọn profiles.google.com/emailbạn . Vậy là từ nay chúng đã loại bỏ dãy số khó nhớ của Google và thay vào đó là tên email của mình.
Click vào Profile URL và chọn đường dẫn mới
Thay ID thành địa chỉ mail
Đã hoàn tất chuyển đổi
+ Bước 4: vào lại Google + : http://profiles.google.com/phantomspkt . Click vào +You ở góc trái trên màn hình > tiến hành khai báo lại tên và gia nhập Google Plus ( nếu Google báo phải có invite từ người khác thì chúng ta đã có 1 tài khoản dự phòng từ đầu rồi. Phantom test lần nào cũng vào được Google Plus mà không cần đến tài khoản mồi này)


+ Bước 5: Vào cài đặt Google+ > Google+ và bỏ các tick thông báo về mail khi có 1 hoạt động trên Google+ ) giống như lần đầu tiên đăng nhập Google Plus vậy.


+ Bước 6: vào Vòng kết nối và đặt vòng lại. Danh sách bạn bè đã được liệt kê ở tab Tìm người.


- Vậy là chúng ta đã rút gọn dãy số 21 số của Google về Google Profiles. Và chúng ta cũng rất an tâm vì đây chính là tên miền của Google, không còn phải lo lắng lỡ host rút gọn thứ 3 không còn hoạt động. Có thể từ sau bài viết này sẽ dấy lên phong trào tên đẹp trên Google :).
- Chúc các bạn thành công !

13 comments:

Quên bổ sung 1 thông tin quan trọng. Khi xóa tài khoản Google + và vào lại. Các bài đã viết trước đó đều mất hết. Đang chờ cái dịch vụ import của Google

tên đẹp thì cũng tùy vô mail đã có bác ạ :|

chắc sẽ có phong trào tạo email đẹp đó Thái Vũ. Có thể liên kết các email phụ với mail 9 mà :)

e làm thế rồi mà k đổi được như anh nói

giáo diện bác có vẽ sáng sủa rồi ;))

@mèo Blog : Khi xóa tài khoản Google+ rồi thì bạn đến địa chỉ profiles.google.com/me, chọn chỉnh sửa tiểu sử, kéo chuột xuống dưới cùng sẽ thấy cái profile URL.

@Thái Vũ : thank bác. được chuyên gia khen còn gì sung sướng bằng :D. đang cố gắng hoàn thiện cái giao diện này :D

quả thực là nguy hiểm :), đợi anh Gồ ra short link cho tiện :) or qua igoo.vn bên mình làm 1 slot :)

Cảm ơn đã chia sẽ.

Google Plus SEO

Bài rất hay.
bạn viết thêm nhiều bài cho pàkon xem học hỏi.
máy tính ảo

Hình như bây giờ không còn làm được như thế nữa hay sao ấy. Vào link đó là buộc tạo tiểu sử G+ luôn mới có thể tiếp tục

Đăng nhận xét

Share

Twitter Facebook Zingme Go.vn Blogger Favorites More