SEO với Google Plus (Phần 2)

GOOGLE PLUS ẢNH HƯỞNG ĐẾN SITE NHƯ THẾ NÀO?

- Như chúng ta đã biết, măc dù mới chỉ trong giai đoạn thử nghiệm, nhưng gã khổng lồ Google đã đưa lên vũ khí hạng nặng Google Plus chống lại sự xâm lấn của mạng xã hội Facebook nhằm giành lấy thị trường quảng cáo béo bở mà Facebook đang độc chiếm. Có thể nói mạng xã hội là một phương tiện mạnh mẽ để tăng cường các chiến dịch SEO của bạn. Phantom đã đặt ra câu hỏi: làm thế nào Google Plus lại ảnh hưởng đến SITE?

- Google+ vẫn còn khá mới mẻ với với tuổi đời chỉ khoảng hơn 3 tuần tuổi, nhưng Phantom nhìn thấy việc Google thực sự cố gắng tích hợp các mạng xã hội cũng như các quan hệ xã hội vào Google Plus, và Google lại đem chính nội dung Google Plus vào danh sách tìm kiếm trong bộ máy tìm kiếm của Google.

- Việc chuyển các quan hệ xã hội cũng như thông tin lên Google Plus sẽ dễ dàng hơn cho việc tìm kiếm so với đưa thông tin lên các mạng xã hội khác như Facebook, Twitter vì chính Google là người sở hữu chúng nên sẽ có nhiều thuận lơi hơn để thông tin của bạn xuất hiện trong bộ máy tìm kiếm Google

- Trong tương lai gần, khi Google chính thức đưa Google+ vào hoạt động cùng với việc cho ra mắt các ứng dụng kèm theo, Phantom nghĩ sẽ càng có nhiều cơ hội hơn nữa để thông tin của mình trên Google Plus được đưa vào bộ máy tìm kiếm Google. Đó là điều quan trọng của SEO trong tương lai sắp tới.

- Để chứng mình cho điều trên, Phantom đã làm một số thí nghiệm nhỏ khi viết bài trên Blog và đem chia sẻ trên Google Plus. Khi chưa đem lên Google Plus, bài viết SEO với Google Plus (Phần 1) có một thứ hạng rất xa trong danh sách tìm kiếm, có thể nói là ở tận cùng của Google vì trước đó đã có những bài viết chủ đề tương tự như thế của Giải Pháp Số và 1 số site khác... là những site đã đăng chủ đề này từ rất lâu cũng như là những site đã lập trước Phantom từ lâu.

- Nhằm thử độ "hot" của Google Plus trong kết quả tìm kiếm của Google, Phantom đã post SEO với Google Plus (Phần 1) vào chiều hôm qua và may mắn được một số đàn anh trong lãnh vực SEO hưởng ứng.

Post ngày 25-7-2011 trên google plus
Qua một ngày, thứ hạng từ khóa đã có chuyển biến rõ rệt. Những site khác đã bị tụt hạng 1 cách đáng kể, nhường vị trí lại cho Phantom ^_^.
- Cụ thể search trên FireFox hôm nay 27-7-2011

- Vẫn search trên FireFox với từ khóa ngắn ngọn hơn với Google việt nam --> vẫn cạnh tranh được với những site khác

- Ngoài ra bài đăng trên Google Plus cũng lọt vào top 2 danh sách tìm kiếm ( search lúc sáng còn chiều thì lại tụt hạng chắc do ít người đọc)

- Search ảnh hưởng từ khóa trên Chrome
- Đó là một số bằng chứng cho thấy những tác động mạnh mẽ từ Google Plus đến Google Search Engine trong kết quả xếp hạng. Thật tuyệt vời khi Google kiểm soát tất cả.
- Vậy bạn sẽ tham gia câu lạc bộ G+ này hay bạn sẽ bỏ lỡ 1 bảng xếp hạng quý giá trên Google ????

---------------------------------------
SEO với Google Plus (phần 1)

8 comments:

Ơ! Sao lại có GiaiPhapSo.info trên top nhỉ?!!!

Tại site của anh Dũng rank cao, nhiều người xem . của em mới lập mà a so bì với em út ^_^

anh giải pháp số cũng học SPKT ha bạn?
:-?

bên GPS tuổi đời site cao hơn chúng ta nhiều, hehe :)

Có 1 vài sự nhầm lẫn ở đây. Đó là khi bạn chia sẻ liên kết có từ khóa mà bạn tìm kiếm, hay +1 liên kết đó. Thì google sẽ ưu tiên liên kết liên kết này trong kết quả tìm kiếm, nhưng là với chỉ riêng bạn mà thôi (nếu bạn đã đăng nhập tài khoản google) còn với người khác tìm kiếm bằng từ khóa đó thì liên kết này ko được xếp hạng cao như của bạn.

Tất nhiên nếu rất nhiều người +1 cho liên kết của bạn thì google sẽ ưu ái hơn trong kết quả tìm kiếm của mình.

@blue79blog Anh GPS học bên Aptech

@G VIỆT chúng ta cần học hỏi nhiều điều :D

Các chị chị tiền bối hường dẫn em SEO trang này với:
http://www.benature.us/
em nghe nói tên miền này rất khó SEO , có đúng không ạ?*
trang mới thành lập được gần 1 tháng *
Thank so much!*

Đăng nhận xét

Share

Twitter Facebook Zingme Go.vn Blogger Favorites More