Nút +1 đang trở thành hàng "hot" trên mạng

Công cụ tìm kiếm Google đã có thêm chức năng +1 để người dùng đánh giá trang web họ cho là có ích. Đường link được điểm cao sẽ thăng hạng trong kết quả tra cứu, khiến nút này thành mặt hàng bị đem ra trao đổi trên mạng.

Trang web Pluss... quảng cáo: "50 lần nhấn +1 với giá 20 USD, 250 lần với giá 70 USD và 2.000 lần với giá 360 USD" (người sử dụng phải có tài khoản Google và chỉ được chấm điểm mỗi trang web một lần).

Google có nhiều tiêu chí để xếp hạng một website, trong đó +1 đang trở thành tiêu chí quan trọng. Việc nhiều người cùng đánh giá tốt một trang web sẽ là dấu hiệu giúp Google xác định trang đó đáng tin cậy và hữu ích. Ngay cả khi Google không điều chỉnh thứ hạng, lượng điểm +1 cao sẽ khiến người tra cứu thông tin cảm thấy yên tâm hơn khi click và thúc đẩy doanh thu cho doanh nghiệp.Một số site khác cũng đang rao bán và khẳng định: "Tất cả các lần chấm điểm đều do con người thực hiện bằng tài khoản Google có thực, không phải do phần mềm tự động", "Chúng tôi sẽ thực hiện thủ công bằng cách truy cập vào link và bấm nút +1 tích hợp trên trang của bạn" hoặc "Trang web sẽ được chấm rải rác trong vài ngày để trông có vẻ tự nhiên, tránh bị Google nghi là spam".

Cuối tháng 3, hãng tìm kiếm Mỹ giới thiệu một nét mới trong kết quả tra cứu: +1, hoạt động tương tự nút Like (thích) trên Facebook. Khi người dùng đăng nhập tài khoản Google, mọi kết quả tìm kiếm sẽ xuất hiện biểu tượng +1 ở bên cạnh. Nếu thấy đường link nào đó hữu ích, họ sẽ bấm để chấm điểm.
Xem video mô tả nút +1
Google tin rằng đây là tính năng hữu ích bởi khi tra cứu, nếu thấy một URL được đánh giá cao, mọi người sẽ yên tâm và chọn lọc thông tin nhanh chóng hơn trước "núi" kết quả hàng triệu trang. Tuy nhiên, không ít người nghi ngờ công cụ này sẽ bị những kẻ chuyên đi spam lợi dụng để tăng uy tín cho những đường link rác.
Google rất nghiêm khắc trong việc chống lại các thủ thuật SEO gian dối (sử dụng các mánh khóe để can thiệp vào kết quả tìm kiếm) nhưng có vẻ họ sẽ khó hạn chế được hành động mua bán nói trên bởi các công ty chuyên về SEO sẽ không dùng phần mềm mà thuê hẳn đội ngũ người sử dụng Google hùng hậu ở các nước đang phát triển với giá chỉ 0,01 USD cho mỗi lần "cày" nút +1.
(theo VnExpress.net)

1 comments:

;)) dù sao thì cũng người bấm mà ra :)
gu gô ko có quyền xóa thành quả..tự bấm

Đăng nhận xét

Share

Twitter Facebook Zingme Go.vn Blogger Favorites More