SEO với Google Plus (Phần 1)

Google Plus tác động đến SEO như thế nào
- Cách đây khoảng 1 tuần, Phantom đã nghe ảnh hưởng về SEO với Google Plus , tuy nhiên, khi đó còn khá mập mờ và chưa có 1 cái nhìn tổng quan ( do Phantom không phải dân trong ngành). Trước đó, trong quá trình tiếp xúc với Google Plus từ những ngày đầu, Phantom đã có đọc vài bài về ảnh hưởng của +1 đến trang tìm kiếm Google.
SEO – Search Engine Optimization – là một công cụ cần thiết và không thể thiếu đối với các Webmaster, đặc biệt là thương mại điện tử  (internet marketing) - ngân hàng, truyền thông, việc làm, quảng bá doanh nghiệp, quảng bá sản phẩm v.v... có thể coi đây là một kỹ thuật, một bí quyết thực sự đối với mỗi người quản trị, xây dựng website hay đơn thuần là người làm trong lĩnh vực truyền thông nhằm tối ưu hóa website và nâng cao thứ hạng trong danh sách tìm kiếm . SEO là một tiểu lĩnh vực của tiếp thị qua công cụ tìm kiếm mà người sử dụng chưa ý thức được tầm quan trọng cũng như ảnh hưởng của nó đến các trang tìm kiếm.
- Google + giờ đây không đơn thuần là mạng xã hội gắn kết mọi người với nhau thông qua việc chia sẻ, trò chuyện và hoạt động nhóm. Kể từ khi Google ra mắt gói Google + dành cho doanh nghiệp thì SEO và thương mại điện tử được các doanh nghiệp chú trọng và tìm hiểu nhiều hơn bao giờ hết.  

I. Ảnh hưởng đến kết quả tìm kiếm : 
- Một trong những doanh nghiệp khác mời dùng thử Google Plus - Ford Motor - sau khi đăng ký tài khoản dùng thử lập tức có gần 10.0000 người theo dõi và trang Google+ của Ford Motor lập tức nhảy lên trang 5 trong bộ máy tìm kiếm Google.
Mạng xã hội đang ngày càng chứng tỏ là một công cụ marketing hiệu quả, và do đó việc sở hữu sớm một tài khoản Google+ có ý nghĩa quan trọng đối với doanh nghiệp
Ford Motor tham gia thử nghiệm tài khoản dành cho doanh nghiệp
Kết quả tìm kiếm công ty Ford Motor
II. Thứ hạng Sparks
- Sparks là tập hợp nội dung cá nhân hóa của Google+. Người sử dụng có thể chọn chủ đề và sau đó họ sẽ có hàng loạt các nội dung liên quan. Cộng đồng SEO đang cố gắng để giải mã chính xác bằng cách nào một người có thể tăng cơ hội đưa thông tin của mình vào Sparks. Một số cho rằng quá trình đó cũng giống như việc cố gắng để đứng ở top đầu có trang tin tức của Google.

- Không còn nghi ngờ gì đến sự ảnh hưởng của Spark đối với người dùng Google Plus trong việc tìm kiếm và theo dõi những tin tức mình quan tâm. Một hướng mới trong việc quảng bá thương hiệu của mình.

III. Ảnh hưởng của các bài đăng trên Google Plus lên trang tìm kiếm.
- Google hiển thị những bài đăng công khai từ Google+, khiến chúng luôn có mặt trong kết quả tìm kiếm, cả khi bạn đang đăng nhập hay thoát khỏi Google+. Việc hiển thị này tùy theo từ khóa người dùng sử dụng trong kết quả tìm kiếm.

- Đó là một số ảnh hưởng nhất định của Google đến SEO và thương mại điện tử. Tuy chỉ mới ra mắt một thời gian ngắn nhưng tầm ảnh hưởng của Google Plus quả thật không nhỏ, và Phantom nghĩ trong một tương lai rất gần - SEO sẽ chuyển sang một bước ngoặc mới với một thị trường tiềm năng khổng lồ

- Trên đây là những hiểu biết hạn hẹp về tầm ảnh hưởng của Google đối với SEO. Phần sau Phantom sẽ nói về tầm ảnh hưởng của plus.google.com/ đối với Website.


------------------
Seo với Google Plus (phần 2)

6 comments:

bác nhanh ghê, em đang định nghiên cứu thêm để viết.... :))

hihi, tuần trước đã nghe vè vụ này từ Giải Pháp Số rồi, test cả tuần nay mới viết được đó :)

bác Tom ;)) viết nốt phần về tìm kiếm ngay trong g+ đi, em đang lang thang tìm hiểu về thứ hạng trong sparks. :)

Cái thị trường tiềm năng mà bác nhắc đến là gì thế?

+1 ảnh hưởng rõ rệt lun,
khi search một từ khóa nào đó, thì kết quả tìm kiếm có những kết quả được đẩy lên nhờ +1

Đăng nhận xét

Share

Twitter Facebook Zingme Go.vn Blogger Favorites More