"Vọc" Google+ khi chưa có thư mời



"Vọc" Google+ khi chưa có thư mời

Vài mẹo cho những ai muốn "vọc" mạng xã hội Google+ vào thời điểm chưa có thư mời.


Nếu đang sở hữu một tài khoản Google mà vẫn chưa nhận được thư mời (invite) tham gia mạng xã hội Google+ thì bạn cũng đừng sốt ruột. Do hệ thống đang bị quá tải nên Google hiện chỉ cho những người đã nhận được giấy mời tham gia thử nghiệm. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể “lượn một vòng” quanh mạng xã hội này mà không cần đến "giấy thông hành" của Google.

1. Người dùng Google+ được quyền chọn để các bài viết của mình hiển thị rộng rãi (chế độ public). Do đó, khi bạn đăng một bài viết trên Google+ và chọn chế độ này, người khác sẽ xem được bài viết này hiển thị như thế nào trong Google+. Google hiện đang lập chỉ mục cho các bài đăng trong chế độ public và đến khi hoàn thành, mọi người đều có thể xem được chúng bằng cách sau:

- Tại trang nhà Google, bạn gõ cú pháp "site:plus.google.com post" vào hộp tìm kiếm và nhấn Enter.  Cú pháp này sẽ tìm kiếm mọi bài đăng (post) trong Google+. Nếu muốn tìm kiếm các bài đăng về một chủ đề cụ thể, bạn thay từ khóa chủ đề đó vào vị trí tương ứng trong hộp tìm kiếm. Chẳng hạn muốn xem chủ đề Windows 8 thì gõ "site:plus.google.com windows 8"


Tìm các bài viết về Windows 8 đăng trong Google+

Tiếp theo, bạn nhấn vào một trong các liên kết hiển thị trong trang kết quả để thâm nhập vào trang Google+ của thành viên tương ứng. Tại đây, bạn nhấp vào tên thành viên để có thể xem các bài viết, các Circle (các nhóm được tập hợp trong biểu tượng hình tròn), nghiên cứu hồ sơ của người này, tiến hành tìm người khác và âm thầm theo dõi xem mạng xã hội của Google có gì thú vị cho đến khi chính thức nhận được thư mời.

Vào trang Google+ của thành viên có tên Brian Jones

2. Những người đã gia nhập Google+ hãy thử cách dưới đây để mời bạn bè cùng tham gia:

- Tạo một Circle mới với tên tùy thích, rồi nhập vào Circle này địa chỉ email của những người muốn mời tham gia Google+. Việc tiếp theo cần làm là tạo một bài đăng dạng cập nhật tình trạng của mình trên Google+ (được gọi là Share), chẳng hạn Mời mọi người gia nhập, sau đó dán địa chỉ Gmail của bạn bè muốn mời vào hộp add people (thêm người) cạnh biểu tượng +1 và các đường dẫn bình luận.

- Bạn bè sẽ nhận được thư thông báo về tình hình cập nhật trạng thái Google+ của bạn cùng với một đường dẫn "Tìm hiểu thêm về Google +". Sau khi nhấp vào đường dẫn này, họ sẽ được chuyển đến bài viết của bạn, kèm theo đó là  một nút gia nhập (Join) Google+.


(nguồn từ emyeucongnghe vn-zoom và http://www.go.vn/news/604-26799/ngoi-nha-so/voc-google-khi-chua-co-thu-moi.htm)

0 comments:

Đăng nhận xét

Share

Twitter Facebook Zingme Go.vn Blogger Favorites More