Chức năng Mute this blog ( Tắt tiếng bài này) và Block this person ( Chặn người này

- Phantom vẫn chưa hiểu sao google lại dịch Mute this post thành Tắt tiếng bài này - đáng lẽ nên dịch là Ẩn bài viết này - nghe ngộ ngộ sao đó :D. Lúc đầu đọc Tắt tiếng bài này cũng không biết chức năng là gì nữa, lật đật chuyển ngôn ngữ sang tiếng Anh --> à thì ra chức năng của nó là đây ^_^. Lan man ngoài lề xíu, Phantom xin được đi vào nội dung chính.

- Trước hết xin nói về Block this person ( Chặn người này) . Chức năng này mọi người đọc vào là hình dung nó làm gì rồi, Phantom xin được tóm tắt lại xíu thôi.


+Khi bạn chặn 1 người nào đó:

  • Bạn sẽ không thấy nội dung nào của họ (mặc dù bạn vẫn nằm trong mạng kêt nối của họ!!! --> có nghĩa bạn chỉ chặn 1 chiều đi mà thôi <--- người bị chặn vẫn thấy bài viết của mình nhưng mình thì không thấy bài người bị chặn viết).
  • Người bị chặn sẽ bị xóa khỏi bất kỳ Circles nào của bạn --> nói chung là xóa tên người này ra khỏi List của bạn
  • Người bị chặn sẽ không thể nhận xét bài viết của bạn sau khi họ bị chặn. --> chỉ được coi thôi chứ không được comment bài viết
  • Người bị chặn sẽ không thể xem nội dung được chia sẻ với mạng kết nối của bạn (mặc dù họ có thể vẫn thấy nội dung bạn đăng công khai). --> có nghĩa nếu bài viết của mình dài quá, thì trên trang chủ người bị chặn vẫn hiện bài viết của mình được rút gọn lại nhưng không thể link vào để xem toàn bộ bài viết

  • Người bị chặn sẽ không thể đề cập đến bạn trong các bài đăng hoặc nhận xét ---> không thể +tên bạn hay @tên bạn trong bài viết của họ
  • Ngoài ra khi bạn chặn 1 người nào đó thì G+ sẽ không thông báo tới người bị bạn chặn biết là họ đã bị chặn. Có điều người này có thể biết được khi họ muốn comment hay share bài của bạn cho người khác thì 2 chức năng trên không có .
- Kế đến xin được nói về Mute this post ( Tắt tiếng bài này )

+Bạn bực mình vì trên trang nhà của bạn đăng nhưng bài viết mình không muốn có ( ví dụ như hình ảnh tươi mát, bài viết kém văn hóa, quảng cáo v.v....) xuất hiện trên trang nhà của mình --> bạn muốn dọn dẹp nó --> thật đơn giản với chức năng Mute this post này


0 comments:

Đăng nhận xét

Share

Twitter Facebook Zingme Go.vn Blogger Favorites More