Chỉnh sửa ảnh với tiện ích Picasa của google

Quản lý được kho ảnh số lên tới hàng nghìn  trong máy tính có thể khiến người dùng lúng túng.

Một giải pháp ít tốn kém được nhiều chuyên gia tin học nhắc đến là phần mềm quản lý, chỉnh sửa ảnh miễn phí: Google Picasa, tải về tại địa chỉ: http://picasa.google.com/
Giao diện chương trình Picasa.

Sau khi cài đặt Picasa sẽ hỏi địa chỉ quét ảnh: Toàn bộ máy tính hay chỉ trong các thư mục: Document, Mypictures, Desktop. Nên lựa chọn quét toàn bộ máy tính, về sau mỗi khi cập nhật thêm ảnh mới vào bất cứ vị trí nào Picasa cũng tự động quét và đưa vào thư viện quản lý.

Mở một tấm ảnh bất kỳ, trong phần EDIT chỉnh sửa ảnh có 3 tab:  Basic fixes (Sửa đơn giản), Tuning (Tinh chỉnh) và Effects (Hiệu ứng) - hình 2.
Basic fixes (Sửa đơn giản):

- Crop: cắt gọt. Vì một lý do nào đó hình nguyên bản không có bố cục đẹp (chặt) - dùng crop để cắt gọt làm nổi chủ thể. Có thế dùng chuột để cân chỉnh lại khung hình. Nếu đồng ý  nhấn “Apply”, nếu không muốn thì nhấn “Cancel”.

- Straighten: đôi khi cầm máy bị nghiêng làm cho đường chân trời tự nhiên bị dốc sang một bên - dùng cái này để cân lại. Bạn kéo thanh trượt để xoay nghiêng ảnh đến góc xoay mong muốn. Nếu chấp nhận bạn nhấn “Apply”, nếu không muốn thì nhấn “Cancel”.

- Redeye: Sửa mắt đỏ. Nếu bạn chụp ảnh buổi tối rất dễ gặp trường hợp bố cục ảnh rất ổn nhưng nhân vật lại bị mắt đỏ. Để sửa mắt đỏ, bạn nhấn, giữ và kéo chuột vòng quanh từng mắt để chọn. Một vùng chọn sẽ xuất hiện trên vùng chọn. Bạn nhả chuột và mắt đỏ đã được xóa. Đồng ý kết quả chỉnh sửa bạn nhấn “Apply”, nếu không muốn và thì nhấn “Cancel”

- I'm feeling lucky: Để bạn sửa chữa màu và ánh sáng và cho ra kết quả mà Picasa nghĩ là tốt nhất.

- Auto contrast, Auto color: chỉnh lại độ tương phản và phơi sáng theo góc nhìn của Picasa, cứ thử click vào xem, nếu không ưng ý chỉ cần undo là xong.

- Text: Cho phép bạn thêm chú thích hoặc lời bình cho bức ảnh.

- Fill light: Khắc phục vấn đề hình chụp thiếu sáng.
Tuning (Căn chỉnh)

- Fill light: Tăng thêm sáng

- Highlights, Shadows: Điều chỉnh độ sáng tối cho ảnh bằng cách kéo thanh trượt sang trái hoặc phải

- Color temperature: màu nhiệt, ai thích màu ấm thì kéo sang phải, thích màu lạnh thì kéo sang trái.

Ngoài ra cũng có thể nhờ Picasa tự chỉnh sáng và màu nhiệt bằng 1 cái click vào biểu tượng cây bút thần ở bên phải
Effects (Hiệu ứng)

- Tăng độ sắc nét, Bão hòa, Làm mờ xung quanh để nổi chủ thể, Đen trắng, Màu nâu thời gian, Làm ấm .... có khoảng 12 hiệu ứng cho bạn lựa chọn.

0 comments:

Đăng nhận xét

Share

Twitter Facebook Zingme Go.vn Blogger Favorites More