Chỉnh sửa ảnh với Dịch Vụ Picasa Web của Google Plus

Google đã tích hợp tiện ích chỉnh sửa ảnh lên trang web bằng phần mềm Picasa hoặc bạn cũng có thể chỉnh sửa ảnh trực tiếp trên web của Google mà không cần phải cài đặt thêm bất kỳ phần mềm nào.
Giờ đây tiện ích này càng hữu dụng hơn khi Google đưa ra dịch vụ xã hội trực tuyến Google plus. Picnik là một trong những dịch vụ chỉnh sửa ảnh trực tuyến chạy trên nền Flash tốt và phổ dụng nhất, cung cấp cho người dùng những tính năng xử lý ảnh cần thiết

Việc chỉnh sửa hình ảnh thật dễ dàng với những thao tác đơn giản.

- Từ Google plus



Chọn 1 tấm hình cần chỉnh sửa





Double click vào hình cần sửa, chờ đợi giây lát để Picasa web kích hoạt

  - Khi giao diện Picnik xuất hiện là bạn có thể bắt tay vào việc xử lý ảnh, bằng cách nhấp chọn vào một trong tám nút tại thẻ Edit. Ngoài tính năng tự động khắc phục khiếm khuyết cho ảnh (Auto-fix), Picnik còn cho phép người dùng xoay (Rotate), xén (Crop), thay đổi kích thước (Resize), phơi sáng (Exposure), chuyển tông màu khác (Colors), tăng độ sắc nét cho ảnh (Sharpen) và khử hiện tượng mắt đỏ (Red-Eye).


Nếu muốn áp dụng hiệu ứng đặc biệt (Effects), chèn chữ (Text), hay lồng khung (Frames) cho ảnh, bạn chuyển sang thẻ Create.



Điểm đặc biệt là Picnik cũng hỗ trợ giao diện tiếng Việt. Muốn chuyển giao diện từ tiếng Anh sang Việt, bạn nhấp vào nút English phía trên và chọn Tieng Viet từ menu xổ xuống.
Lúc chỉnh sửa xong, bạn bấm nút Save to my album. Trong hộp thoại mở ra, bạn bấm nút Replace (hay Thay thế) để lưu đè lên ảnh gốc, hoặc Save a new copy (hay Lưu bản sao mới) để lưu thành ảnh mới.

0 comments:

Đăng nhận xét

Share

Twitter Facebook Zingme Go.vn Blogger Favorites More